Sổ liên lac điện tử

Tài nguyên dạy học

Danh ngôn về Thầy

"Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.

"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung.

"Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo.

"Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi.

"Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki.

Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.

Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.

Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.

Dạy tức là học hai lần." G. Guibe.

Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc.

Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc.

Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư.

Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman.

Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận.

Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore.

Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê.

Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin.

Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga).

Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam.

Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam.

Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki.

Chúc mọi người sống đẹp !

Thống kê Website

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hân hạnh đón tiếp

    0 khách và 0 thành viên

    Ca khúc về Tây Ninh

    LỚP HỌC TRỰC TUYẾN

    SINH HỌC
    Bài tập trắc nghiệm nguyên phân
    Giảm phân - PSGT và thụ tinh
    Bài tập trắc nghiệm sinh 9
    Cấu trúc siêu xoắn của ADN
    Cơ chế nhân đôi của ADN
    Các phép lai
    Phiên mã và hoàn thiện ARN
    Tuyến Tụy và tuyến trên thận
    Giảm phân
    Thí nghiệm của Moorgan ( Di truyền liên kết )
    Quá trình nguyên phân
    Đại não
    Giảm phân
    Môi trường sống và sự vận động di chuyển
    Đặc điểm bên ngoài của lá
    Quy luật Menden
    Quy luật Menden (2)
    Quy luật Menden (3)
    VẬT LÝ
    Thí nghiệm về sự nở vì nhiệt của chất lỏng
    Đo thể tích vật rắn không thấm nước
    Sự nhiễm điện do cọ xát
    Ôn tập vật lý 9 HK II
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệmlý 9
    Đề thi tuyển 10 Lý 9
    TOÁN
    Hình học 6:Bài 7 Thự hành đo góc trên mặt đất
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 9_ Hình nón - Hình nón cụt.
    Đại số 9_ Ôn tập: Phương trình bậc nhất 2 ẩn
    Đại số 8_ Bài 6: Giải bài toán bằng cách lập phương trình
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 8_ Bài 12: Hình vuông
    HÓA
    Hóa 8_ Bài 25: Sự ôxi hóa.Phản ứng hóa hợp.
    Hóa 9_ Bài 44: Rượu Etylic
    Một số hóa chất trong thực hành thí nghiệm
    ANH VĂN
    LESSON1: WHAT ARE YOU DOING?
    Lesson 5: What are you going to do tomorrow?
    Lesson 4: What did you do today John?
    Lesson 3: What did you see?
    Unit 3:A trip to the countryside_Anh 9
    Unit 3: At home_Anh 6
    Unit 4: Out past_Anh 8
    HỌC NHẠC
    Ngày đầu tiên đi học
    Hành khúc tới trường
    Tia nắng hạt mưa
    PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    Tiết dạy sử dụng bản đồ tư duy Vật lý
    Hướng dẫn sử dụng sơ đồ tư duy - Imindmap

    Học Ca dao Việt Nam

    1. Bông Sen thì để lễ chùa, Cụ Hồ thì để tôn thờ trong tâm.

    2. Chim khôn kêu tiếng rảnh rang, Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe.

    3. Cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng, Con nuôi cha mẹ tính tháng tính ngày.

    4. Cụ Hồ ở giữa lòng dân, Tuy xa, xa lắm, nhưng gần, gần ghê. Mỗi khi thư Cụ gửi về, Rộn ràng khắp chợ cùng quê đón mừng. Ai ngoài muôn dặm trùng dương, Cũng thường nhận được tình thương Cụ Hồ.

    5. Chỉ đâu mà buộc ngang trời, Tay đâu mà bịt miệng người thế gian.

    6. Tháp mười đẹp nhất bông sen, Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ.

    7. Cười người chớ vội cười lâu, Cười người hôm trước hôm sau người cười.

    8. Cá không ăn muối cá ươn, Con cãi cha mẹ trăm đường con hư.

    9. Chồng em áo rách em thương, Chồng người áo gấm xông hương mặc người.

    10. Bầu ơi thương lấy bí cùng, Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.

    11. Ai ơi đừng bỏ ruộng hoang, Bao nhiêu tấc đất tấc vàng bấy nhiêu.

    12. Anh đi anh nhớ quê nhà, Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương. Nhớ ai dãi nắng dầm sương, Nhớ ai tát nước bên đường hôm nao.

    13. Ai ơi bưng bát cơm đầy, Dẻo thơm một hạt, đắng cay muôn phần.

    14. Bắc thang lên đến cung mây, Hỏi sao Cuội phải ấp cây cả đời ? Cuội nghe thấy nói, Cuội cười: Bởi hay nói dối, phải ngồi gốc cây.

    15. Cụ già thong thả buông cành trúc, Hồ rộng trời in mặt nước hồng, Muôn vạn đài sen hương thơm ngát, Tuổi già vui thú với non sông.


    Liên hệ ban QT

    • (Nguyễn Phi Sang)

    Sắp xếp dữ liệu

    Ảnh ngẫu nhiên

    DSC00297.JPG DSC00296.JPG 1667294703593541.flv 1667294386926906.flv 1667293256927019.flv DSC00335.JPG DSC00329.JPG DSC00323.JPG DSC00322.JPG DSC00319.JPG DSC00316.JPG DSC00312.JPG DSC00309.JPG DSC00306.JPG DSC00302.JPG DSC00300.JPG DSC00299.JPG DSC00297.JPG DSC00291.JPG DSC00289.JPG

    Suy nghĩ của bạn

    Bản chất của quá trình dạy học được hiểu là :
    Quá trình điều khiển của giáo viên.
    Quá trình truyền thụ tri thức của giáo viên và tiếp thu tri thức của học sinh.
    Quá trình nhận thức độc đáo của học sinh.
    Quá trình hoạt động phối hợp của giáo viên và học sinh.

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Bưng Bàng .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Huyền
    Ngày gửi: 09h:20' 21-06-2013
    Dung lượng: 2.4 MB
    Số lượt tải: 193
    Số lượt thích: 0 người
    Bài giảng ngữ văn 8
    Trường THCS Bưng Bàng
    Người thực hiện : NguyễnThị Huyền
    Kiểm tra :
    Khoanh tròn vào câu trả lời đúng
    Nhà văn Mô li e là nhà văn của nước nào ?
    A. Nga C. Đức
    B. Mỹ Đ. Pháp
    2. Lớp kịch “Ông Giuốc Đanh mặc lễ phục “ nằm ở vị trí nào trong vở kịch?
    Kết thúc hồi hai của vở kịch C. Kết thúc cả vở kịch
    Mở đầu hồi hai của vở kịch D. Kết thúc hồi ba của vở kịch
    3. Hoàn cảnh xuất thân của ông Giuốc Đanh là gì?
    Trong một gia đình thượng lưu quí tộc
    Trong một gia đình thương nhân giàu có
    Trong một gia đình trí thức
    Trong một gia đình nông dân.
    Tiết 117 - 118 :
    Ông Giuốc - đanh mặc lễ phục
    (Trích: “Trưởng giả học làm sang ”)
    I. Tìm hiểu chung :
    1. Tác giả :
    2. Tác phẩm :
    3.Thể loại :
    4. Bố cục đoạn trích :
    II. Đọc hiểu văn bản :
    - Mô li e -
    Cảnh2:
    Ông Giuốc- đanh và thợ phụ.
    Cảnh 1 :
    Ông Giuốc–đanh và bác phó may.
    Cảnh 1 :
    Ông Giuốc–đanh và bác phó may.
    Bác phó may :
    Ông Giuốc- đanh :
    - Bộ lễ phục chậm mang đến.
    - Đôi bít tất chật.
    - Đôi giày khiến đau chân ghê gớm.
    “ Tôi đã cho hai chục thợ phụ xúm lại bộ lễ phục…”
    Đôi bít tất “rồi nó giãn ra”
    “Đôi giày không làm ngài đau chân mà”.
    Thích ăn diện , không có kinh nghiệm dễ bị lừa .
    Láu cá , ăn bớt tiền .
    1. Ông Giuốc - đanh và bác phó may:
    II. Đọc hiểu văn bản :
    Bác phó may :
    Ông Giuốc- đanh: :
    “ Bác may hoa ngược mất rồi.”
    “ Lại cần phải bảo may hoa xuôi ư ?”
    “Ồ! Thế thì bộ áo này may được đấy.”
    “ Không, không”
    “ Vải này …tôi đưa bác may lễ phục”
    Chủ động sang bị động.
    Mê muội , ngu dốt , quê kệch, học đòi làm sang
    “ Bộ lễ phục đẹp nhất triều đình…”
    “Ngài có bảo may xuôi hoa đâu !”
    “Người quí phái đều mặc như thế cả”
    “ Hàng đẹp… tôi ®· gạn lại một áo để mặc”
    Bị động sang chủ động.
    Lừa bịp , tham lam.
    1. Ông Giuốc -đanh và bác phó may:
    “ Tôi sẽ xin may hoa xuôi lại.”
    Giọng điệu khôi hài , kịch tính.
    Ô kìa, …
    2. Ông Giuốc - ®anh và thợ phụ:
    Thợ phụ :
    Ông Giuốc- ®anh :
    “ Bẩm cụ lớn”
    “ Bẩm đức ông”
    “ Bẩm ông lớn”
    Phép tăng cấp
    - “Cụ lớn ”, ồ ! ồ.. . đáng thưởng lắm…
    - “Ông lớn ư ?... Ta thưởng…”
    - “Nếu nó tôn ta là bậc tướng công thì nó sẽ được cả túi tiền mất”.
    Háo danh , ưa nịnh, khát khao được làm quí tộc.
    Ranh mãnh , khéo nịnh hót để moi tiền.
    * Thảo luận : Lớp kịch này gây cười cho khán giả ở khía cạnh nào?
    - Lại “đức ông” nữa! Hà hà ! Hà hà !... thưởng…
    Ngôn ngữ cử chỉ, hành động hài hước. Khắc hoạ tài tình tính cách nhân vật.
    + Nghệ thuật:
    + Nội dung:
    III. Tổng kết :
    -Giuốc-®anh một tay mê muội, ngu dốt, quê kệch háo danh, ưa nịnh , khát khao được làm quí tộc.
    -Lớp kịch được xây dựng hết sức sinh động, Khắc hoạ tài tình tính cách nhân vật. Gây tiếng cười sảng khoái cho khán giả.
    A . Giải thích cho ông Giuốc-đanh biết rằng việc may áo ngược hoa là phù hợp với kiểu cách người quí phái.
    B . May thêm một chiếc cho riêng mình bằng chính tấm vải ông Giuốc- đanh đặt để may lễ phục.
    C . Đem theo những người thợ phụ giúp ông Giuốc-đanh mặc áo theo cách thức của những người quí phái để moi tiền của ông.
    D . Gồm tất cả A, B, C,
    Luyện tập :
    Khoanh tròn vào câu trả lời đúng :
    1. Bác phó may đã làm gì để lợi dụng tính cách học đòi làm sang của ông Giuốc- đanh ?
    2. Mục đích của nhà văn khi khắc hoạ các động tác “Cởi áo,mặc áo, chân bước , miệng nói ” của ông Giuốc-đanh đều diễn ra theo nhịp của dàn nhạc?
    Khắc hoạ sinh động hơn thói học đòi làm sang của ông Giuốc- đanh và tạo nên tiếng cười sảng khoái cho khán giả.
    Tạo không khí vui nhộn, sinh động cho cảnh mới nhằm thu hút sự chú ý của khán giả.
    Chế giễu sự kém hiểu biết quê kệch của ông Giuốc-đanh.
    Diễn tả cụ thể những tác động , cử chỉ nực cười của ông Giuốc-đanh.
    Hướng dẫn học :
    Học thuộc bài .
    Viết một văn bản ngắn nói lên những suy nghĩ của em về nhân vật Giuốc-đanh sau khi học xong đoạn trích: “Ông Giuốc – đanh mặc lễ phục”.
    Soạn bài : Lựa chọn trật tự trong câu.
    Cảm ơn thầy cô đã tới dự giờ
    Cảm ơn các em đã tham gia xây dựng bài
     
    Gửi ý kiến

    CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE THCS BƯNG BÀNG.
    Bản quyền : Trường THCS Bưng Bàng - Tân Châu - Tây Ninh
    Địa chỉ: Ấp Suối Bà Chiêm xã Tân Hòa huyện Tân Châu tỉnh Tây Ninh
    EMAIL : c2bungbangtc@yahoo.com.vn
    TEL : 0663.739.182