Sổ liên lac điện tử

Tài nguyên dạy học

Danh ngôn về Thầy

"Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.

"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung.

"Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo.

"Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi.

"Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki.

Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.

Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.

Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.

Dạy tức là học hai lần." G. Guibe.

Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc.

Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc.

Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư.

Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman.

Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận.

Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore.

Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê.

Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin.

Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga).

Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam.

Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam.

Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki.

Chúc mọi người sống đẹp !

Thống kê Website

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hân hạnh đón tiếp

    2 khách và 0 thành viên

    Ca khúc về Tây Ninh

    LỚP HỌC TRỰC TUYẾN

    SINH HỌC
    Bài tập trắc nghiệm nguyên phân
    Giảm phân - PSGT và thụ tinh
    Bài tập trắc nghiệm sinh 9
    Cấu trúc siêu xoắn của ADN
    Cơ chế nhân đôi của ADN
    Các phép lai
    Phiên mã và hoàn thiện ARN
    Tuyến Tụy và tuyến trên thận
    Giảm phân
    Thí nghiệm của Moorgan ( Di truyền liên kết )
    Quá trình nguyên phân
    Đại não
    Giảm phân
    Môi trường sống và sự vận động di chuyển
    Đặc điểm bên ngoài của lá
    Quy luật Menden
    Quy luật Menden (2)
    Quy luật Menden (3)
    VẬT LÝ
    Thí nghiệm về sự nở vì nhiệt của chất lỏng
    Đo thể tích vật rắn không thấm nước
    Sự nhiễm điện do cọ xát
    Ôn tập vật lý 9 HK II
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệmlý 9
    Đề thi tuyển 10 Lý 9
    TOÁN
    Hình học 6:Bài 7 Thự hành đo góc trên mặt đất
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 9_ Hình nón - Hình nón cụt.
    Đại số 9_ Ôn tập: Phương trình bậc nhất 2 ẩn
    Đại số 8_ Bài 6: Giải bài toán bằng cách lập phương trình
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 8_ Bài 12: Hình vuông
    HÓA
    Hóa 8_ Bài 25: Sự ôxi hóa.Phản ứng hóa hợp.
    Hóa 9_ Bài 44: Rượu Etylic
    Một số hóa chất trong thực hành thí nghiệm
    ANH VĂN
    LESSON1: WHAT ARE YOU DOING?
    Lesson 5: What are you going to do tomorrow?
    Lesson 4: What did you do today John?
    Lesson 3: What did you see?
    Unit 3:A trip to the countryside_Anh 9
    Unit 3: At home_Anh 6
    Unit 4: Out past_Anh 8
    HỌC NHẠC
    Ngày đầu tiên đi học
    Hành khúc tới trường
    Tia nắng hạt mưa
    PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    Tiết dạy sử dụng bản đồ tư duy Vật lý
    Hướng dẫn sử dụng sơ đồ tư duy - Imindmap

    Học Ca dao Việt Nam

    1. Bông Sen thì để lễ chùa, Cụ Hồ thì để tôn thờ trong tâm.

    2. Chim khôn kêu tiếng rảnh rang, Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe.

    3. Cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng, Con nuôi cha mẹ tính tháng tính ngày.

    4. Cụ Hồ ở giữa lòng dân, Tuy xa, xa lắm, nhưng gần, gần ghê. Mỗi khi thư Cụ gửi về, Rộn ràng khắp chợ cùng quê đón mừng. Ai ngoài muôn dặm trùng dương, Cũng thường nhận được tình thương Cụ Hồ.

    5. Chỉ đâu mà buộc ngang trời, Tay đâu mà bịt miệng người thế gian.

    6. Tháp mười đẹp nhất bông sen, Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ.

    7. Cười người chớ vội cười lâu, Cười người hôm trước hôm sau người cười.

    8. Cá không ăn muối cá ươn, Con cãi cha mẹ trăm đường con hư.

    9. Chồng em áo rách em thương, Chồng người áo gấm xông hương mặc người.

    10. Bầu ơi thương lấy bí cùng, Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.

    11. Ai ơi đừng bỏ ruộng hoang, Bao nhiêu tấc đất tấc vàng bấy nhiêu.

    12. Anh đi anh nhớ quê nhà, Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương. Nhớ ai dãi nắng dầm sương, Nhớ ai tát nước bên đường hôm nao.

    13. Ai ơi bưng bát cơm đầy, Dẻo thơm một hạt, đắng cay muôn phần.

    14. Bắc thang lên đến cung mây, Hỏi sao Cuội phải ấp cây cả đời ? Cuội nghe thấy nói, Cuội cười: Bởi hay nói dối, phải ngồi gốc cây.

    15. Cụ già thong thả buông cành trúc, Hồ rộng trời in mặt nước hồng, Muôn vạn đài sen hương thơm ngát, Tuổi già vui thú với non sông.


    Liên hệ ban QT

    • (Nguyễn Phi Sang)

    Sắp xếp dữ liệu

    Ảnh ngẫu nhiên

    DSC00297.JPG DSC00296.JPG 1667294703593541.flv 1667294386926906.flv 1667293256927019.flv DSC00335.JPG DSC00329.JPG DSC00323.JPG DSC00322.JPG DSC00319.JPG DSC00316.JPG DSC00312.JPG DSC00309.JPG DSC00306.JPG DSC00302.JPG DSC00300.JPG DSC00299.JPG DSC00297.JPG DSC00291.JPG DSC00289.JPG

    Suy nghĩ của bạn

    Bản chất của quá trình dạy học được hiểu là :
    Quá trình điều khiển của giáo viên.
    Quá trình truyền thụ tri thức của giáo viên và tiếp thu tri thức của học sinh.
    Quá trình nhận thức độc đáo của học sinh.
    Quá trình hoạt động phối hợp của giáo viên và học sinh.

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Bưng Bàng .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 21. Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: THCS Bưng Bàng
    Người gửi: Lê Xuân Long
    Ngày gửi: 21h:01' 28-04-2012
    Dung lượng: 524.5 KB
    Số lượt tải: 903
    Số lượt thích: 0 người
    Nhiệt liệt chào mừng thầy cô giáo về dự giờ
    Môn GDCD- Lớp 8

    Trường THCS Bưng Bàng
    Kiểm tra bài cũ:
    Câu 1: Hiến Pháp là gì? Nội dung của Hiến Pháp
    1 - B, D,E
    2 - C
    5 - A
    Bài tập: Ghép nội dung ở cột B sao cho phù hợp với cột A:
    TIẾT 30: BÀI 21: PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (TIẾT1)
    Nêu nhận xét của em về Đ.74 ( Hiến Pháp 1992) và Đ.132 (Bộ luật hình sự 1999) ?
    Đ.74 (Hiến Pháp 1992) quy định về quyền khiếu nại,tố cáo của công dân, nhưng khiếu nại,tố cáo phải đúng luật
    Đ.132 (Bộ luật hình sự 1999) nói về việc người nào xâm phạm đến quyền khiếu nại, tố cáo, trả thù người khiếu nại, tố cáo bị Nhà nước xử lí theo Pháp luật
    Công dân phải tuân thủ theo Pháp luật
    Tính nghiêm minh của Pháp luật
    Nội dung và các biện pháp xử lí được ghi trong Đ.132, Đ.189( Bộ luật hình sự 1999) thể hiện vấn đề gì?
    Đ.189 (Bộ luật hình sự 1999) : tội hủy hoại rừng
    Hành vi đốt phá rừng trái Pháp luật hoặc hủy hoại rừng bị xử lí như thế nào?
    - Phạt tiền, phạt tù
    * Tìm hiểu phần đặt vấn đề: SGK trang 57- 58
    TIẾT 30: BÀI 21: PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (TIẾT1)
    I. BÀI HỌC:
    1/ Khái niệm: SGK tr.58
    Pháp luật là gì? Cho ví dụ?
    Một trường học không có nội qui, ai muốn đến lớp hay ra về lúc nào cũng được, trong giờ học ai thích làm gì cứ làm theo ý thích thì điều gì sẽ xảy ra ?
    - Mất trật tự, không có kỉ luật, kỉ cương. Vì vậy nhà trường đề ra để đảm bảo tính kỉ luật, kỉ cương trong trường học
    Xã hội đề ra pháp luật để làm gì ?
    - Để mọi người phải nghiêm chỉnh chấp hành Pháp luật
    - Để XH ổn định và phát triển.
    Vì Pháp luật là phương tiện để quản lí Nhà nước, quản lí xã hội
    Pháp luật là phương tiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
    Vì sao phải có pháp luật ?
    Ví dụ: Đ.12 (Luật nghĩa vụ quân sự) quy định công dân nam giới đủ 18 tuổi được gọi nhập ngũ, lứa tuổi gọi nhập ngũ từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi
    Luật giao thông đường bộ: Khi đi xe máy phải đội mũ bảo hiểm…
    Thảo luận nhóm: so sánh sự khác nhau giữa đạo đức và pháp luật :
    Nhóm 1: Cơ sở hình thành đạo đức và pháp luật
    Nhóm 2: Biện pháp thực hiện đạo đức và Pháp Luật
    Nhóm 3: Biện pháp bảo đảm thực hiện đạo đức và Pháp Luật

    Bảng so sánh sự khác nhau giữa pháp luật và đạo đức:

    Chuẩn mực đạo đức được đúc kết từ thực tế cuộc sống và nguyện vọng của nhân dân
    Do nhà nước đặt ra được ghi bằng các văn bản .
    - Ca dao, tục ngữ, châm ngôn
    - Các văn bản Pháp luật như Bộ luật, luật
    - Tự giác
    - Thông qua dư luận xã hội
    - Tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục, răn đe, cưỡng chế
    Ông Mai Thanh Ngụy
    dân tộc Châu-Ro, thôn 4,
    xã Trà Tân huyện Đức Linh
    Lê văn Luyện với án 18 năm tù
    TIẾT 30: BÀI 21: PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (TIẾT1)
    I. BÀI HỌC:
    1/ Khái niệm: SGK tr.58
    2/ Đặc điểm của Pháp luật : SGK/ 58- 59
    a/ Tính quy phạm phổ biến
    b/ Tính xác định chặt chẽ
    c/ Tính bắt buộc ( tính cưỡng chế)
    Khoản 2- Đ.132 ( Bộ luật hình sự 1999) thể hiện đặc điểm gì của Pháp luật
    Thế nào là tính quy phạm phổ biến ? Cho ví dụ?
    Thế nào là tính bắt buộc ? Cho ví dụ ?
    Thế nào là tính xác định chặt chẽ ?
    II. BÀI TẬP:
    Bài tập 1: SGK/ 59
    Bài tập 2: SGK/ 59
    Hành vi vi phạm kỉ luật của Bình như đi học muộn, không làm đủ bài tập, mất trật tự trong lớp. Những hành vi đó do Ban giám hiệu Nhà trường xử lí.
    Hành vi đánh nhau với các bạn trong trường là hành vi vi phạm pháp luật, căn cứ vào mức độ vi phạm và độ tuổi của Bình, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sẽ áp dụng các biện pháp xử phạt thích đáng.
    Nhà trường phải có nội quy để đảm bảo nề nếp, kỉ cương, kỉ luật trong Nhà trường.
    Biện pháp để đảm bảo cho nội quy được thục hiện:
    + Phổ biến, tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục, răn đe HS.
    + Phối kết hợp giữa các tổ chức trong trường ( Đoàn. Đội…) Phụ huynh HS
    Nhà trường như một XH thu nhỏ, nếu Nhà trường không có nội quy thì kỉ luật, trật tự không được đảm bảo, môi trường học tập không thể tốt được.
    Một XH không có pháp luật XH sẽ bất ổn, XH sẽ không phát triển được
    - Mọi công dân phải nghiêm chỉnh chấp hành Pháp luật vì đó là trách nhiệm, quyền lợi và nghiã vụ của công dân. Mọi người phải “ Sống, lao động và làm việc theo Hiến Pháp và Pháp luật.
    Bài tập 1: SGK/ 60
    Bài tập 2: SGK/ 61
    Bài tập: xác định hành vi nào là hành vi vi phạm đạo đức, vi phạp Pháp luật
    X
    X
    X
    X
    X
    X
    Bài tập tình huống:
    Bà Tư có ba người con đều đã lập gia đình và sống chung dưới một mái nhà. Các con Bà thường xuyên to tiếng, gây gỗ, tranh giành lẫn nhau khiến cho họ hàng rất phiền lòng. Một lần, họ đánh nhau gây thương tích khiến Bà Tư không chịu nổi đã làm đơn đề nghị chính quyền giải quyết. Theo em các con có vi phạm Pháp luật không ? Nên xử lí thế nào?
    - Các con Bà Tư vừa vi phạm Pháp luật vừa vi phạm đạo đức
    - Họ sẽ bị Pháp luật xử lí với hành vi vi phạm
    Bản thân em và các bạn đã thực hiện tốt nội quy nhà trường chưa ?
    Bản thân em đã thực hiện Pháp luật như thế nào?
    HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
    - Học bài
    - Làm các bài tập SGK
    - Tìm hiểu các điều luật , chuẩn bị cho tiết 2
    - Chuẩn bị trò chơi đóng vai cho tiết học sau
    Cảm ơn quí thầy cô đã đến dự giờ
    và chúc các em học tốt.
    No_avatar

    Cười nhăn răng củm đc đó

    Avatar

     Cám ơn bạn.Hãy ủng hộ trang web này bạn nhé!

    No_avatarf

    thanks teacher . bai giai hay day hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

     
    Gửi ý kiến

    CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE THCS BƯNG BÀNG.
    Bản quyền : Trường THCS Bưng Bàng - Tân Châu - Tây Ninh
    Địa chỉ: Ấp Suối Bà Chiêm xã Tân Hòa huyện Tân Châu tỉnh Tây Ninh
    EMAIL : c2bungbangtc@yahoo.com.vn
    TEL : 0663.739.182