Sổ liên lac điện tử

Tài nguyên dạy học

Danh ngôn về Thầy

"Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.

"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung.

"Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo.

"Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi.

"Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki.

Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.

Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.

Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.

Dạy tức là học hai lần." G. Guibe.

Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc.

Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc.

Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư.

Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman.

Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận.

Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore.

Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê.

Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin.

Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga).

Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam.

Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam.

Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki.

Chúc mọi người sống đẹp !

Thống kê Website

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hân hạnh đón tiếp

    2 khách và 0 thành viên

    Ca khúc về Tây Ninh

    LỚP HỌC TRỰC TUYẾN

    SINH HỌC
    Bài tập trắc nghiệm nguyên phân
    Giảm phân - PSGT và thụ tinh
    Bài tập trắc nghiệm sinh 9
    Cấu trúc siêu xoắn của ADN
    Cơ chế nhân đôi của ADN
    Các phép lai
    Phiên mã và hoàn thiện ARN
    Tuyến Tụy và tuyến trên thận
    Giảm phân
    Thí nghiệm của Moorgan ( Di truyền liên kết )
    Quá trình nguyên phân
    Đại não
    Giảm phân
    Môi trường sống và sự vận động di chuyển
    Đặc điểm bên ngoài của lá
    Quy luật Menden
    Quy luật Menden (2)
    Quy luật Menden (3)
    VẬT LÝ
    Thí nghiệm về sự nở vì nhiệt của chất lỏng
    Đo thể tích vật rắn không thấm nước
    Sự nhiễm điện do cọ xát
    Ôn tập vật lý 9 HK II
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệmlý 9
    Đề thi tuyển 10 Lý 9
    TOÁN
    Hình học 6:Bài 7 Thự hành đo góc trên mặt đất
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 9_ Hình nón - Hình nón cụt.
    Đại số 9_ Ôn tập: Phương trình bậc nhất 2 ẩn
    Đại số 8_ Bài 6: Giải bài toán bằng cách lập phương trình
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 8_ Bài 12: Hình vuông
    HÓA
    Hóa 8_ Bài 25: Sự ôxi hóa.Phản ứng hóa hợp.
    Hóa 9_ Bài 44: Rượu Etylic
    Một số hóa chất trong thực hành thí nghiệm
    ANH VĂN
    LESSON1: WHAT ARE YOU DOING?
    Lesson 5: What are you going to do tomorrow?
    Lesson 4: What did you do today John?
    Lesson 3: What did you see?
    Unit 3:A trip to the countryside_Anh 9
    Unit 3: At home_Anh 6
    Unit 4: Out past_Anh 8
    HỌC NHẠC
    Ngày đầu tiên đi học
    Hành khúc tới trường
    Tia nắng hạt mưa
    PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    Tiết dạy sử dụng bản đồ tư duy Vật lý
    Hướng dẫn sử dụng sơ đồ tư duy - Imindmap

    Học Ca dao Việt Nam

    1. Bông Sen thì để lễ chùa, Cụ Hồ thì để tôn thờ trong tâm.

    2. Chim khôn kêu tiếng rảnh rang, Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe.

    3. Cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng, Con nuôi cha mẹ tính tháng tính ngày.

    4. Cụ Hồ ở giữa lòng dân, Tuy xa, xa lắm, nhưng gần, gần ghê. Mỗi khi thư Cụ gửi về, Rộn ràng khắp chợ cùng quê đón mừng. Ai ngoài muôn dặm trùng dương, Cũng thường nhận được tình thương Cụ Hồ.

    5. Chỉ đâu mà buộc ngang trời, Tay đâu mà bịt miệng người thế gian.

    6. Tháp mười đẹp nhất bông sen, Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ.

    7. Cười người chớ vội cười lâu, Cười người hôm trước hôm sau người cười.

    8. Cá không ăn muối cá ươn, Con cãi cha mẹ trăm đường con hư.

    9. Chồng em áo rách em thương, Chồng người áo gấm xông hương mặc người.

    10. Bầu ơi thương lấy bí cùng, Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.

    11. Ai ơi đừng bỏ ruộng hoang, Bao nhiêu tấc đất tấc vàng bấy nhiêu.

    12. Anh đi anh nhớ quê nhà, Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương. Nhớ ai dãi nắng dầm sương, Nhớ ai tát nước bên đường hôm nao.

    13. Ai ơi bưng bát cơm đầy, Dẻo thơm một hạt, đắng cay muôn phần.

    14. Bắc thang lên đến cung mây, Hỏi sao Cuội phải ấp cây cả đời ? Cuội nghe thấy nói, Cuội cười: Bởi hay nói dối, phải ngồi gốc cây.

    15. Cụ già thong thả buông cành trúc, Hồ rộng trời in mặt nước hồng, Muôn vạn đài sen hương thơm ngát, Tuổi già vui thú với non sông.


    Liên hệ ban QT

    • (Nguyễn Phi Sang)

    Sắp xếp dữ liệu

    Ảnh ngẫu nhiên

    DSC00297.JPG DSC00296.JPG 1667294703593541.flv 1667294386926906.flv 1667293256927019.flv DSC00335.JPG DSC00329.JPG DSC00323.JPG DSC00322.JPG DSC00319.JPG DSC00316.JPG DSC00312.JPG DSC00309.JPG DSC00306.JPG DSC00302.JPG DSC00300.JPG DSC00299.JPG DSC00297.JPG DSC00291.JPG DSC00289.JPG

    Suy nghĩ của bạn

    Bản chất của quá trình dạy học được hiểu là :
    Quá trình điều khiển của giáo viên.
    Quá trình truyền thụ tri thức của giáo viên và tiếp thu tri thức của học sinh.
    Quá trình nhận thức độc đáo của học sinh.
    Quá trình hoạt động phối hợp của giáo viên và học sinh.

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Bưng Bàng .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tài liệu tập huấn nâng cao ứng dụng CNTT

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: THCS Bưng Bàng
    Người gửi: Nguyễn Phi Sang
    Ngày gửi: 14h:06' 11-04-2015
    Dung lượng: 10.1 MB
    Số lượt tải: 33
    Số lượt thích: 0 người
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    CỤC NHÀ GIÁO và CÁN BỘ QUẢN LÝ CƠ SỞ GIÁO DỤC







    /

    /
    /
    /
    
    
    TÀI LIỆU TẬP HUẤN Ứng dụng CNTT trong dạy-học
    DÀNH CHO GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG




    CHỦ BIÊN
    PGS. NGUYỄN THÚY HỒNG - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Quản lý cơ sở giáo dục, Chuyên gia giáo dục của Microsoft
    
    PHIÊN BẢN 1.0
    
    1 | ỨNG DỤNG CNTT VÀO DẠY-HỌC

    HỘI ĐỒNG BIÊN SOẠN TÀI LIỆU

    NGUYỄN THÚY HỒNG - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục.
    TÔ THỤY DIỄM QUYÊN – MIE Fellow- Giảng viên chương trình Ứng dụng CNTT vào dạy học .
    HUỲNH BẢO THIÊN – MIE , MT- Giảng viên chương trình Ứng dụng CNTT vào dạy học .
    NGUYỄN THỊ LAN HƯỜNG - Giảng viên ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội
    LÊ HỒNG NHI - Quản lý Chương trình Đối tác Giáo dục – Microsoft Việt Nam
    DƯƠNG TRUNG KIÊN - Chuyên viên Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục














    /

    MỤC LỤC
    HỘI ĐỒNG BIÊN SOẠN TÀI LIỆU ................................................................................ 2
    TỔNG QUAN....................................................................................................................... 5
    Bắt đầu! ............................................................................................................................. 5
    Làm sao để tôi thành công? ..................................................................................... 8
    GIỚI THIỆU KHÓA TẬP HUẤN ............................................................................... 10
    Mục tiêu và tài liệu nghiên cứu của khóa tập huấn ..................................... 10
    Các nội dung chính của khóa tập huấn ............................................................. 11
    Hệ thống hóa kiến thức của khóa tập huấn .................................................... 12
    Hình thức tổ chức khóa tập huấn ........................................................................ 12
    Phương pháp sử dụng trong khóa tập huấn .................................................. 13
    Đối tượng tập huấn.................................................................................................... 13
    Yêu cầu dành cho học viên khi tham gia khóa tập huấn........................... 14
    Mô đun 1: TỔNG QUAN VỀ ỨNG DỤNG CNTT TRONG DẠY-HỌC .......... 15
    Lợi ích của CNTT đối với GV và HS ...................................................................... 15
    Tổng quan về TPACK ................................................................................................. 16
    Mô đun 2: TÌM HIỂU OFFICE 365.............................................................................. 20
    Giới thiệu Office 365 .................................................................................................. 20
    Giao diện ..................................................................................................................... 21
    Tính năng .................................................................................................................... 23
    Ưu điểm của office 365 ............................................................................................ 25
    Những tính năng kèm theo .................................................................................... 25
    Mô đun 3: TÌM HIỂU CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ SOẠN GIẢNG ONENOTE,
    ONEDRIVE .......................................................................................................................... 26
    Giới thiệu Onenote ..................................................................................................... 26
    Cơ bản về OneNote ................................................................................................... 29
    Cài đặt OneNote ...................................................................................................... 30
    Tạo Notebooks, Sections, Notes ...................................................................... 34
    /
    Các chức năng độc đáo của OneNote ........................................................... 37
    Các chức năng tương tác của OneNote ........................................................ 44
    Giới thiệu OneDrive.................................................................................................... 47
    Cơ bản về OneDrive ............................................................................................... 47
    Mô đun 4: KỸ THUẬT ĐẶT CÂU HỎI VÀ CÁC CÔNG CỤ TẠO BÀI KHẢO
    SÁT, BÀI TRẮC NGHIỆM CHẤM TỰ ĐỘNG........................................................... 52
    Hướng dẫn sử dụng Surveymonkey ................................................................... 52
    Hướng dẫn sử dụng Socrative............................................................................... 72
    Mô đun 5: CÁC CÔNG CỤ KẾT NỐI ......................................................................... 76
    Hướng dẫn sử dụng ClassDojo ............................................................................. 76
    Hướng dẫn sử dụng Skype ..................................................................................... 78
    Mô đun 6: ........................................................................................................................... 79
    SỬ DỤNG CÁC ỨNG DỤNG WEB 2.0 ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ DẠY-
    HỌC ....................................................................................................................................... 79
    Khái niệm web 2.0 ....................................................................................................... 79
    Thang phân loại tư duy của Bloom với web 2.0 ............................................ 80
    Mô đun 7: GIỚI THIỆU MẠNG GIÁO DỤC CỦA MICROSOFT ....................... 82
    Giới thiệu Mạng giáo dục của Microsoft .......................................................... 82
    Truy cập vào mạng PiL .............................................................................................. 84
    Tổng quan về khóa học Digital Literacy (PiL 100) ......................................... 85
    Mô đun 8: TỔNG QUAN VỀ KHÓA HỌC PiL 200 ............................................... 89
    Giới thiệu khóa PiL 200 ............................................................................................. 89





    /
    TỔNG QUAN
    Bắt đầu!
    Môi trường kinh tế xã hội thay đổi, việc học tập cũng đang thay đổi. Có một sự chuyển dịch mô hình học tập như sau:
    /
    Phân tích hình ảnh trên, ta thấy học sinh (HS) có thể học bằng nhiều kênh học tập khác nhau, đến lớp và nghe thầy giảng bài chỉ là một trong những kênh học tập đó. Nếu việc đến lớp không hiệu quả, bạn có thể chọn cho mình một phương thức phù hợp nhất với khả năng và nhu cầu của mình.
    Việc học tập trước đây được đánh giá chủ yếu về mặt nội dung và kiến thức tiếp thu được của người học. Ngày nay, giáo dục đã tiến đến thay đổi phương thức đánh giá. Người học không chỉ được cung cấp về kiến thức mà còn được cung cấp đầy đủ các kỹ năng. HS Việt Nam được xem là thông minh và chăm chỉ nhưng kỹ năng yếu, từ đó, lao động Việt nam được xem là có năng suất kém hơn nhiều lần so với
     
    Gửi ý kiến

    CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE THCS BƯNG BÀNG.
    Bản quyền : Trường THCS Bưng Bàng - Tân Châu - Tây Ninh
    Địa chỉ: Ấp Suối Bà Chiêm xã Tân Hòa huyện Tân Châu tỉnh Tây Ninh
    EMAIL : c2bungbangtc@yahoo.com.vn
    TEL : 0663.739.182