CONGRATULATIONS

"Chúc mừng em Nguyễn Trọng Văn lớp 9A đạt giải khuyến khích môn Lịch sử trong kỳ thi học sinh giỏi vòng TỈNH năm học 2013-2014"

Gương sáng học đường

Sổ liên lac điện tử

Tài nguyên dạy học

Danh ngôn về Thầy

"Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.

"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung.

"Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo.

"Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi.

"Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki.

Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.

Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.

Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.

Dạy tức là học hai lần." G. Guibe.

Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc.

Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc.

Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư.

Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman.

Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận.

Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore.

Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê.

Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin.

Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga).

Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam.

Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam.

Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki.

Chúc mọi người sống đẹp !

Chân dung CB-GV-NV

Thống kê Website

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hân hạnh đón tiếp

    3 khách và 1 thành viên
  • Đinh Thị Hương
  • Ca khúc về Tây Ninh

    LỚP HỌC TRỰC TUYẾN

    SINH HỌC
    Bài tập trắc nghiệm nguyên phân
    Giảm phân - PSGT và thụ tinh
    Bài tập trắc nghiệm sinh 9
    Cấu trúc siêu xoắn của ADN
    Cơ chế nhân đôi của ADN
    Các phép lai
    Phiên mã và hoàn thiện ARN
    Tuyến Tụy và tuyến trên thận
    Giảm phân
    Thí nghiệm của Moorgan ( Di truyền liên kết )
    Quá trình nguyên phân
    Đại não
    Giảm phân
    Môi trường sống và sự vận động di chuyển
    Đặc điểm bên ngoài của lá
    Quy luật Menden
    Quy luật Menden (2)
    Quy luật Menden (3)
    VẬT LÝ
    Thí nghiệm về sự nở vì nhiệt của chất lỏng
    Đo thể tích vật rắn không thấm nước
    Sự nhiễm điện do cọ xát
    Ôn tập vật lý 9 HK II
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệmlý 9
    Đề thi tuyển 10 Lý 9
    TOÁN
    Hình học 6:Bài 7 Thự hành đo góc trên mặt đất
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 9_ Hình nón - Hình nón cụt.
    Đại số 9_ Ôn tập: Phương trình bậc nhất 2 ẩn
    Đại số 8_ Bài 6: Giải bài toán bằng cách lập phương trình
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 8_ Bài 12: Hình vuông
    HÓA
    Hóa 8_ Bài 25: Sự ôxi hóa.Phản ứng hóa hợp.
    Hóa 9_ Bài 44: Rượu Etylic
    Một số hóa chất trong thực hành thí nghiệm
    ANH VĂN
    LESSON1: WHAT ARE YOU DOING?
    Lesson 5: What are you going to do tomorrow?
    Lesson 4: What did you do today John?
    Lesson 3: What did you see?
    Unit 3:A trip to the countryside_Anh 9
    Unit 3: At home_Anh 6
    Unit 4: Out past_Anh 8
    HỌC NHẠC
    Ngày đầu tiên đi học
    Hành khúc tới trường
    Tia nắng hạt mưa
    PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    Tiết dạy sử dụng bản đồ tư duy Vật lý
    Hướng dẫn sử dụng sơ đồ tư duy - Imindmap

    Học Ca dao Việt Nam

    1. Bông Sen thì để lễ chùa, Cụ Hồ thì để tôn thờ trong tâm.

    2. Chim khôn kêu tiếng rảnh rang, Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe.

    3. Cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng, Con nuôi cha mẹ tính tháng tính ngày.

    4. Cụ Hồ ở giữa lòng dân, Tuy xa, xa lắm, nhưng gần, gần ghê. Mỗi khi thư Cụ gửi về, Rộn ràng khắp chợ cùng quê đón mừng. Ai ngoài muôn dặm trùng dương, Cũng thường nhận được tình thương Cụ Hồ.

    5. Chỉ đâu mà buộc ngang trời, Tay đâu mà bịt miệng người thế gian.

    6. Tháp mười đẹp nhất bông sen, Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ.

    7. Cười người chớ vội cười lâu, Cười người hôm trước hôm sau người cười.

    8. Cá không ăn muối cá ươn, Con cãi cha mẹ trăm đường con hư.

    9. Chồng em áo rách em thương, Chồng người áo gấm xông hương mặc người.

    10. Bầu ơi thương lấy bí cùng, Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.

    11. Ai ơi đừng bỏ ruộng hoang, Bao nhiêu tấc đất tấc vàng bấy nhiêu.

    12. Anh đi anh nhớ quê nhà, Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương. Nhớ ai dãi nắng dầm sương, Nhớ ai tát nước bên đường hôm nao.

    13. Ai ơi bưng bát cơm đầy, Dẻo thơm một hạt, đắng cay muôn phần.

    14. Bắc thang lên đến cung mây, Hỏi sao Cuội phải ấp cây cả đời ? Cuội nghe thấy nói, Cuội cười: Bởi hay nói dối, phải ngồi gốc cây.

    15. Cụ già thong thả buông cành trúc, Hồ rộng trời in mặt nước hồng, Muôn vạn đài sen hương thơm ngát, Tuổi già vui thú với non sông.


    Liên hệ ban QT

    • (Nguyễn Phi Sang)

    Sắp xếp dữ liệu

    Ảnh ngẫu nhiên

    Suc_manh_cua_loai_kien.flv Kham_pha_the_gioi_phan_2.flv Cau_tao_ca_voi.flv 00021.flv 00019.flv 00018.flv 00017.flv 00016.flv 00015.flv Vlcsnap2014092114h22m26s135.jpg Vlcsnap2014092114h21m04s95.jpg Vlcsnap2014092114h18m31s81.jpg Vlcsnap2014092114h17m02s230.jpg Vlcsnap2014092114h16m51s83.jpg Vlcsnap2014092114h16m09s215.jpg Vlcsnap2014092114h15m29s56.jpg Vlcsnap2014092114h14m44s102.jpg Vlcsnap2014092114h14m20s85.jpg Vlcsnap2014092114h13m54s132.jpg Vlcsnap2014092114h13m31s175.jpg

    Suy nghĩ của bạn

    Bản chất của quá trình dạy học được hiểu là :
    Quá trình điều khiển của giáo viên.
    Quá trình truyền thụ tri thức của giáo viên và tiếp thu tri thức của học sinh.
    Quá trình nhận thức độc đáo của học sinh.
    Quá trình hoạt động phối hợp của giáo viên và học sinh.

    THCS BƯNG BÀNG

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Bưng Bàng .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Đa dạng và đặc điểm của Ngành Ruột khoang

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: THCS Bưng Bàng
    Người gửi: Nguyễn Phi Sang
    Ngày gửi: 12h:28' 27-06-2013
    Dung lượng: 46.0 KB
    Số lượt tải: 14
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 9
    Ngày dạy :……/………/………
    Bài 9: Đa dạng của ngành ruột khoang

    I > MỤC TIÊU
    1 > Kiến thức :
    - HS nêu được các đặc điểm của sứa, san hô và hải quỳ
    - HS mô tả được tính đa dạng và phong phú của ruột khoang (số lượng loài, hình thái cấu tạo, hoạt động sống và môi trường sống)
    2 > Kĩ năng :
    - Rèn kĩ năng quan sát, so sánh, phân tích, tổng hợp.
    3 > Thái độ :
    - Giáo dục ý thức học tập, thái độ yêu thích môn học.
    II > CHUẨN BỊ
    GV : - Tranh hình SGK.
    - Sưu tầm tranh ảnh về sứa, san hô, hải quỳ.
    HS :Xem bài trước , kẻ bảng 1, 2 SGK
    III > PHƯƠNG PHÁP
    - Đàm thoại , trực quan , thảo luận nhóm
    IV > TIẾN TRÌNH
    1 > Ổn định lớp : Ts :…… Vắng CP: Vắng KP:
    2 > Kiểm tra bài cũ :

    - Cấu tạo, cách di chuyển của thuỷ tức?

    - Cấu tạo
    - Cách di chuyển
    5đ

    
    3 > Bài mới :
    GTB :Biển mới chính là cái nôi của Ruột khoang, với khoảng 10 nghìn loài, Ruột khoang phân bố hầu heat các vùng biển của thế giới.
    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung
    
     Hoạt động 1: Tìm hiểu đặc điểm của sứa qua so sánh với thủy tức
    * Mục tiêu: HS nêu được đặc điểm của sứa
    - GV yêu cầu Hs nghiên cứu các thông tin trong bài, quan sát tranh hình 9.1 trong SGK
     I. Sứa



    
    Gv yêu cầu Hs hoàn thành bảng 1 SGK
    Hs lên điền vào bảng phụ, Hs khác nhận xét bổ
    sung.
    - GV thông báo kết quả đúng.
    Gv yêu cầu Hs thảo luận 5 phút.
    ? Nêu đặc điểm cấu tạo của sứa thích nghi lối sống did chuyển tự do như thế nào?
    Đại diện nhóm trình bày , nhóm khác nhận xét bổ sung.
    Gv nhận xét và hoàn thiện kiến thức.
    Hoạt động 2 : Cấu tạo của Hải quì và San hô
    * Mục tiêu:HS nêu được đặc điểm của hải quỳ và san hô
    Gv yêu cầu Hs nghiên cứu thông tin và quan sát hình 9.2 ; 9.3 SGK,hoàn thành bảng 2 SGK
    Hs lên điền vào bảng phụ
    Gv nhận xét và hoàn thiện kiến thức.
    ? Nêu đặc điểm cấu tạo của Hải quỳ và san hô?
    Hs trả lời Hs khác nhận xét bổ sung.
    Gv nhận xét và hoàn thiện kiến thức.
    GV giới thiệu cách hình thành đảo san hô ở biển.
    Hoạt động 3:Tìm hiểu sự đa dạng của ngành ruột khoang
    Mục tiêu: Hs mô tả được tính đa dạng và phong phú của ruột khoang
    GV: Từ các đại diện trên em hãy cho biết sự đa dạng và phong phú của Ruột khoang được thể hiện ở những điểm nào?
    HS: số lượng loài, hình thái cấu tạo, hoạt động sống và môi trường sống
    GV: Ruột khoang có khoảng bao nhiêu loài?
    HS:10 nghìn loài
    GV: Ruột khoang sống ở những môi trường nào?
    HS: Sống ở nước ngọt và biển
    GV nhận xét và hoàn thiện kiến thức
    


    - Cơ thể hình chuông,miệng ở dưới, di chuyển bằng cách co bóp chuông, đối xứng tỏa tròn, tự vệ bằng tế bào gai.





    II . Hải quỳ
    - Sống đơn độc, cố định, không có bộ xương đá vôi điển hình.

    III . San hô
    - San hô sống thành tập đoàn và có khung xương đá vôi điển hình.




    IV: Đa dạng của ngành ruột khoang



    - Đa dạng và phong phú: số lượng loài, hình thái, cấu tạo, di chuyển, dinh dưỡng (bắt mồi, tiêu hóa thức ăn), sinh sản, tự vệ, thích nghi với môi trường và lối sống khác nhau.
    
    4 > Củng cố và luyện tập :
    - Cách di chuyển của sứa trong nước như thế nào?
    - Sự khác nhau giữa San hô và Thủy tức trong sinh sàn vô tính mộc chồi?
    5 > Hướng dẫn HS tự học ở nhà :
    - Đọc và trả lời câu hỏi SGK.
    - Đọc mục “Em có biết”.
    - Tìm hiểu vai trò của ruột khoang.
    - Kẻ bảng trang 42 vào vở.
    V >
     
    Gửi ý kiến
    print

    CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE THCS BƯNG BÀNG.
    Bản quyền : Trường THCS Bưng Bàng - Tân Châu - Tây Ninh
    Địa chỉ: Ấp Suối Bà Chiêm xã Tân Hòa huyện Tân Châu tỉnh Tây Ninh
    EMAIL : c2bungbangtc@yahoo.com.vn
    TEL : 0663.739.182