CONGRATULATIONS

"Chúc mừng em Nguyễn Trọng Văn lớp 9A đạt giải khuyến khích môn Lịch sử trong kỳ thi học sinh giỏi vòng TỈNH năm học 2013-2014"

Gương sáng học đường

Sổ liên lac điện tử

Tài nguyên dạy học

Danh ngôn về Thầy

"Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.

"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung.

"Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo.

"Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi.

"Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki.

Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.

Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.

Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.

Dạy tức là học hai lần." G. Guibe.

Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc.

Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc.

Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư.

Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman.

Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận.

Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore.

Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê.

Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin.

Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga).

Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam.

Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam.

Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki.

Chúc mọi người sống đẹp !

Chân dung CB-GV-NV

Thống kê Website

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hân hạnh đón tiếp

    3 khách và 1 thành viên
  • nguyễn hà vi
  • Ca khúc về Tây Ninh

    LỚP HỌC TRỰC TUYẾN

    SINH HỌC
    Bài tập trắc nghiệm nguyên phân
    Giảm phân - PSGT và thụ tinh
    Bài tập trắc nghiệm sinh 9
    Cấu trúc siêu xoắn của ADN
    Cơ chế nhân đôi của ADN
    Các phép lai
    Phiên mã và hoàn thiện ARN
    Tuyến Tụy và tuyến trên thận
    Giảm phân
    Thí nghiệm của Moorgan ( Di truyền liên kết )
    Quá trình nguyên phân
    Đại não
    Giảm phân
    Môi trường sống và sự vận động di chuyển
    Đặc điểm bên ngoài của lá
    Quy luật Menden
    Quy luật Menden (2)
    Quy luật Menden (3)
    VẬT LÝ
    Thí nghiệm về sự nở vì nhiệt của chất lỏng
    Đo thể tích vật rắn không thấm nước
    Sự nhiễm điện do cọ xát
    Ôn tập vật lý 9 HK II
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệmlý 9
    Đề thi tuyển 10 Lý 9
    TOÁN
    Hình học 6:Bài 7 Thự hành đo góc trên mặt đất
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 9_ Hình nón - Hình nón cụt.
    Đại số 9_ Ôn tập: Phương trình bậc nhất 2 ẩn
    Đại số 8_ Bài 6: Giải bài toán bằng cách lập phương trình
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 8_ Bài 12: Hình vuông
    HÓA
    Hóa 8_ Bài 25: Sự ôxi hóa.Phản ứng hóa hợp.
    Hóa 9_ Bài 44: Rượu Etylic
    Một số hóa chất trong thực hành thí nghiệm
    ANH VĂN
    LESSON1: WHAT ARE YOU DOING?
    Lesson 5: What are you going to do tomorrow?
    Lesson 4: What did you do today John?
    Lesson 3: What did you see?
    Unit 3:A trip to the countryside_Anh 9
    Unit 3: At home_Anh 6
    Unit 4: Out past_Anh 8
    HỌC NHẠC
    Ngày đầu tiên đi học
    Hành khúc tới trường
    Tia nắng hạt mưa
    PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    Tiết dạy sử dụng bản đồ tư duy Vật lý
    Hướng dẫn sử dụng sơ đồ tư duy - Imindmap

    Học Ca dao Việt Nam

    1. Bông Sen thì để lễ chùa, Cụ Hồ thì để tôn thờ trong tâm.

    2. Chim khôn kêu tiếng rảnh rang, Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe.

    3. Cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng, Con nuôi cha mẹ tính tháng tính ngày.

    4. Cụ Hồ ở giữa lòng dân, Tuy xa, xa lắm, nhưng gần, gần ghê. Mỗi khi thư Cụ gửi về, Rộn ràng khắp chợ cùng quê đón mừng. Ai ngoài muôn dặm trùng dương, Cũng thường nhận được tình thương Cụ Hồ.

    5. Chỉ đâu mà buộc ngang trời, Tay đâu mà bịt miệng người thế gian.

    6. Tháp mười đẹp nhất bông sen, Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ.

    7. Cười người chớ vội cười lâu, Cười người hôm trước hôm sau người cười.

    8. Cá không ăn muối cá ươn, Con cãi cha mẹ trăm đường con hư.

    9. Chồng em áo rách em thương, Chồng người áo gấm xông hương mặc người.

    10. Bầu ơi thương lấy bí cùng, Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.

    11. Ai ơi đừng bỏ ruộng hoang, Bao nhiêu tấc đất tấc vàng bấy nhiêu.

    12. Anh đi anh nhớ quê nhà, Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương. Nhớ ai dãi nắng dầm sương, Nhớ ai tát nước bên đường hôm nao.

    13. Ai ơi bưng bát cơm đầy, Dẻo thơm một hạt, đắng cay muôn phần.

    14. Bắc thang lên đến cung mây, Hỏi sao Cuội phải ấp cây cả đời ? Cuội nghe thấy nói, Cuội cười: Bởi hay nói dối, phải ngồi gốc cây.

    15. Cụ già thong thả buông cành trúc, Hồ rộng trời in mặt nước hồng, Muôn vạn đài sen hương thơm ngát, Tuổi già vui thú với non sông.


    Liên hệ ban QT

    • (Nguyễn Phi Sang)

    Sắp xếp dữ liệu

    Ảnh ngẫu nhiên

    Lop_9a_1213.swf Album_ky_niem_201120141.swf DSC00759.jpg Cong_truong__moi.jpg 00022.flv Suc_manh_cua_loai_kien.flv Kham_pha_the_gioi_phan_2.flv Cau_tao_ca_voi.flv 00021.flv 00019.flv 00018.flv 00017.flv 00016.flv 00015.flv Vlcsnap2014092114h22m26s135.jpg Vlcsnap2014092114h21m04s95.jpg Vlcsnap2014092114h18m31s81.jpg Vlcsnap2014092114h17m02s230.jpg Vlcsnap2014092114h16m51s83.jpg Vlcsnap2014092114h16m09s215.jpg

    Suy nghĩ của bạn

    Bản chất của quá trình dạy học được hiểu là :
    Quá trình điều khiển của giáo viên.
    Quá trình truyền thụ tri thức của giáo viên và tiếp thu tri thức của học sinh.
    Quá trình nhận thức độc đáo của học sinh.
    Quá trình hoạt động phối hợp của giáo viên và học sinh.

    THCS BƯNG BÀNG

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Bưng Bàng .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Hồ Chí Minh với chủ nghĩa Mác-Lê nin

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: THCS Bưng Bàng
    Người gửi: Kiều Thị Bích Tuyền
    Ngày gửi: 11h:49' 22-04-2012
    Dung lượng: 87.0 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    Hồ Chí Minh với chủ nghĩa Mác-Lênin
          Hồ Chí Minh phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin về cách mạng vô sản và chủ nghĩa xã hội lên tầm cao mới trong điều kiện cụ thể của Việt Nam naq-tua 1. Vào thời kỳ của Mác, Ăngghen, Chủ nghĩa tư bản đang phát triển đồng đều, hệ thống thuộc địa tuy đã được mở rộng nhưng phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc chưa phát triển. Vì thế, khi phân tích những mâu thuẫn của chủ nghĩa tư bản, Mác và Ăngghen đã tiên đoán khả năng cách mạng xã hội chủ nghĩa nổ ra trước tiên đồng loạt ở các nước tư bản phát triển nhất, nơi những tiền đề vật chất của chủ nghĩa xã hội đã đạt đến độ chín muồi. Bởi ở đó chủ nghĩa tư bản đã chuẩn bị sẵn đất rồi, chủ nghĩa xã hội chỉ còn gieo hạt giống và gặt hái nữa mà thôi. Mảnh đất chủ nghĩa tư bản đã chuẩn bị cho chủ nghĩa xã hội chính là nền đại công nghiệp đã phát triển đến trình độ cao, và cùng với nó là giai cấp công nhân đã trưởng thành có kỷ luật tự giác cao, có trình độ, năng lực đáp ứng nền sản xuất vật chất đại công nghiệp phát triển. Các ông đã chỉ ra, đặc trưng của chủ nghĩa xã hội đích thực phải có nền đại công nghiệp phát triển cao hơn đại công nghiệp của chủ nghĩa tư bản phát triển ở trình độ cao, và phát triển dựa trên chế độ công hữu về tư liệu sản xuất; Có chủ nghĩa nhân đạo phát triển cao hơn nhân đạo chủ nghĩa của chủ nghĩa tư bản phát triển về giải phóng con người. Theo các ông, giữa xã hội tư bản và xã hội cộng sản là một thời kỳ cải biến cách mạng gay go, quyết liệt từ xã hội nọ sang xã hội kia. Thích ứng với thời kỳ ấy là một thời kỳ quá độ chính trị và Nhà nước của thời kỳ ấy là nền chuyên chính vô sản. Tính chất gay go, quyết liệt của thời kỳ quá độ này là ở chỗ: giai cấp tư sản mới chỉ bị đánh đổ về chính trị, nhưng đang nắm giữ các tiềm lực về kinh tế và luôn tìm mọi cách phục hồi quyền lực chính trị vừa bị đánh mất để duy trì, bảo vệ lợi ích của giai cấp tư sản. Chính vì thế, ở thời kỳ quá độ này giai cấp công nhân không chỉ cải tạo đối tượng của mình, mà chủ yếu còn phải cải tạo chính mình để trở thành người chủ thực sự của chế độ xã hội mới. Như vậy, về cơ bản, lý luận của hai ông đều cho rằng các nước tư bản phát triển có thể đồng loạt tiến lên xã hội chủ nghĩa. Đồng thời ở thời kỳ của Mác và Ăngghen, hệ thống thuộc địa của chủ nghĩa tư bản đã được mở rộng, nhưng cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc chưa phát triển mạnh, bởi vậy, theo các ông, vận mệnh loài người, tương lai của cách mạng giải phóng dân tộc vẫn phần lớn phụ thuộc vào thắng lợi của cách mạng vô sản ở các nước tư bản chủ nghĩa phát triển. Sang thời Lênin, chủ nghĩa tư bản đang phát triển thành chủ nghĩa đế quốc, cuộc chiến tranh xâm chiếm thuộc địa giữa các nước tư bản đã tạo ra những khâu yếu trong sợi dây chuyền của chủ nghĩa đế quốc. Khi phân tích chủ nghĩa tư bản ở giai đoạn đế quốc chủ nghĩa, Lênin cho rằng chủ nghĩa xã hội có thể thắng lợi thậm chí trong một nước tư bản riêng lẻ, miễn ở đó là khâu yếu nhất của sợi dây chuyền chủ nghĩa đế quốc. Lênin đồng thời đã nêu ra tư tưởng trong những điều kiện lịch sử nhất định, những nước lạc hậu có thể phát triển rút ngắn, bỏ qua, không phải trải qua giai đoạn phát triển tư bản chủ nghĩa để đi lên chủ nghĩa xã hội. Tính chất của thời kỳ quá độ này, theo Lênin là “cơn đau đẻ kéo dài” vì chúng ta phải xây dựng chủ nghĩa xã hội từ hai bàn tay trắng. Những điều kiện bỏ qua để có thể phát triển rút ngắn không phải trải qua giai đoạn phát triển tư bản chủ nghĩa đi thẳng lên chủ nghĩa xã hội theo Lênin là: a) Phương thức sản xuất bị bỏ qua đã tỏ ra lỗi thời về mặt lịch sử. b) Có sự giúp đỡ của giai cấp công nhân đã giành được thắng lợi ở nước tư bản phát triển hơn. c) Có đội tiên phong chính trị của giai cấp công nhân với đầy đủ kinh nghiệm và quyết tâm cùng toàn dân làm cuộc cách mạng giành được chính quyền về tay mình. Nếu Mác và Ăngghen chỉ ra kiểu thời kỳ quá độ trực tiếp lên chủ nghĩa xã hội từ nước tư bản phát triển ở trình độ cao, thì Lênin từ thực tiễn mới của thế giới đã khẳng định “không có chủ nghĩa xã hội giống nhau cho mọi dân tộc, chỉ có chủ nghĩa xã hội phù hợp với từng dân tộc” và chỉ ra kiểu thời kỳ quá độ gián tiếp lên chủ nghĩa
     
    Gửi ý kiến
    print

    CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE THCS BƯNG BÀNG.
    Bản quyền : Trường THCS Bưng Bàng - Tân Châu - Tây Ninh
    Địa chỉ: Ấp Suối Bà Chiêm xã Tân Hòa huyện Tân Châu tỉnh Tây Ninh
    EMAIL : c2bungbangtc@yahoo.com.vn
    TEL : 0663.739.182