Sổ liên lac điện tử

Tài nguyên dạy học

Danh ngôn về Thầy

"Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.

"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung.

"Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo.

"Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi.

"Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki.

Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.

Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.

Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.

Dạy tức là học hai lần." G. Guibe.

Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc.

Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc.

Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư.

Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman.

Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận.

Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore.

Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê.

Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin.

Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga).

Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam.

Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam.

Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki.

Chúc mọi người sống đẹp !

Thống kê Website

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hân hạnh đón tiếp

    0 khách và 0 thành viên

    Ca khúc về Tây Ninh

    LỚP HỌC TRỰC TUYẾN

    SINH HỌC
    Bài tập trắc nghiệm nguyên phân
    Giảm phân - PSGT và thụ tinh
    Bài tập trắc nghiệm sinh 9
    Cấu trúc siêu xoắn của ADN
    Cơ chế nhân đôi của ADN
    Các phép lai
    Phiên mã và hoàn thiện ARN
    Tuyến Tụy và tuyến trên thận
    Giảm phân
    Thí nghiệm của Moorgan ( Di truyền liên kết )
    Quá trình nguyên phân
    Đại não
    Giảm phân
    Môi trường sống và sự vận động di chuyển
    Đặc điểm bên ngoài của lá
    Quy luật Menden
    Quy luật Menden (2)
    Quy luật Menden (3)
    VẬT LÝ
    Thí nghiệm về sự nở vì nhiệt của chất lỏng
    Đo thể tích vật rắn không thấm nước
    Sự nhiễm điện do cọ xát
    Ôn tập vật lý 9 HK II
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệmlý 9
    Đề thi tuyển 10 Lý 9
    TOÁN
    Hình học 6:Bài 7 Thự hành đo góc trên mặt đất
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 9_ Hình nón - Hình nón cụt.
    Đại số 9_ Ôn tập: Phương trình bậc nhất 2 ẩn
    Đại số 8_ Bài 6: Giải bài toán bằng cách lập phương trình
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 8_ Bài 12: Hình vuông
    HÓA
    Hóa 8_ Bài 25: Sự ôxi hóa.Phản ứng hóa hợp.
    Hóa 9_ Bài 44: Rượu Etylic
    Một số hóa chất trong thực hành thí nghiệm
    ANH VĂN
    LESSON1: WHAT ARE YOU DOING?
    Lesson 5: What are you going to do tomorrow?
    Lesson 4: What did you do today John?
    Lesson 3: What did you see?
    Unit 3:A trip to the countryside_Anh 9
    Unit 3: At home_Anh 6
    Unit 4: Out past_Anh 8
    HỌC NHẠC
    Ngày đầu tiên đi học
    Hành khúc tới trường
    Tia nắng hạt mưa
    PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    Tiết dạy sử dụng bản đồ tư duy Vật lý
    Hướng dẫn sử dụng sơ đồ tư duy - Imindmap

    Học Ca dao Việt Nam

    1. Bông Sen thì để lễ chùa, Cụ Hồ thì để tôn thờ trong tâm.

    2. Chim khôn kêu tiếng rảnh rang, Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe.

    3. Cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng, Con nuôi cha mẹ tính tháng tính ngày.

    4. Cụ Hồ ở giữa lòng dân, Tuy xa, xa lắm, nhưng gần, gần ghê. Mỗi khi thư Cụ gửi về, Rộn ràng khắp chợ cùng quê đón mừng. Ai ngoài muôn dặm trùng dương, Cũng thường nhận được tình thương Cụ Hồ.

    5. Chỉ đâu mà buộc ngang trời, Tay đâu mà bịt miệng người thế gian.

    6. Tháp mười đẹp nhất bông sen, Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ.

    7. Cười người chớ vội cười lâu, Cười người hôm trước hôm sau người cười.

    8. Cá không ăn muối cá ươn, Con cãi cha mẹ trăm đường con hư.

    9. Chồng em áo rách em thương, Chồng người áo gấm xông hương mặc người.

    10. Bầu ơi thương lấy bí cùng, Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.

    11. Ai ơi đừng bỏ ruộng hoang, Bao nhiêu tấc đất tấc vàng bấy nhiêu.

    12. Anh đi anh nhớ quê nhà, Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương. Nhớ ai dãi nắng dầm sương, Nhớ ai tát nước bên đường hôm nao.

    13. Ai ơi bưng bát cơm đầy, Dẻo thơm một hạt, đắng cay muôn phần.

    14. Bắc thang lên đến cung mây, Hỏi sao Cuội phải ấp cây cả đời ? Cuội nghe thấy nói, Cuội cười: Bởi hay nói dối, phải ngồi gốc cây.

    15. Cụ già thong thả buông cành trúc, Hồ rộng trời in mặt nước hồng, Muôn vạn đài sen hương thơm ngát, Tuổi già vui thú với non sông.


    Liên hệ ban QT

    • (Nguyễn Phi Sang)

    Sắp xếp dữ liệu

    Ảnh ngẫu nhiên

    DSC00297.JPG DSC00296.JPG 1667294703593541.flv 1667294386926906.flv 1667293256927019.flv DSC00335.JPG DSC00329.JPG DSC00323.JPG DSC00322.JPG DSC00319.JPG DSC00316.JPG DSC00312.JPG DSC00309.JPG DSC00306.JPG DSC00302.JPG DSC00300.JPG DSC00299.JPG DSC00297.JPG DSC00291.JPG DSC00289.JPG

    Suy nghĩ của bạn

    Bản chất của quá trình dạy học được hiểu là :
    Quá trình điều khiển của giáo viên.
    Quá trình truyền thụ tri thức của giáo viên và tiếp thu tri thức của học sinh.
    Quá trình nhận thức độc đáo của học sinh.
    Quá trình hoạt động phối hợp của giáo viên và học sinh.

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Bưng Bàng .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > ĐỌC-SUY NGẪM >

    Tăng cường giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ

    Nhân Kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Thiếu tướng Nguyễn Duy Nguyên - Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ (Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam), Trưởng ban Thư ký Hội đồng GDQP-AN Trung ương - chia sẻ về những vấn đề đặt ra với công tác QP-AN trong tình hình hiện nay.
     Thiếu tướng Nguyễn Duy Nguyên

     Vận dụng linh hoạt để chỉ đạo, tổ chức thực hiện GDQP-AN 

    Từ thực tiễn vô cùng phong phú, sinh động của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và Chiến dịch Hồ Chí Minh, chúng ta đã tổng kết và rút ra nhiều bài học quý giá, có giá trị thực tiễn vô cùng quan trọng, trong đó có những nội dung được vận dụng để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện GDQP-AN đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Thể hiện ở một số điểm sau:

    Thứ nhất, đã và đang tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành hệ thống văn bản lãnh đạo và pháp luật để điều chỉnh những vấn đề liên quan tới công tác GDQP-AN. Đến nay, có thể khẳng định hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện GDQP-AN tương đối đầy đủ, đồng bộ, nhiều văn bản đi vào đời sống xã hội có đạt nhiều hiệu quả.

    Thứ hai, luôn coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, tập huấn làm cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức sâu sắc hơn nữa về vị trí, vai trò của GDQP-AN trong đời sống xã hội. Nhằm giáo dục cho công dân về kiến thức QP-AN để phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống dựng nước và giữ nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tự giác thực hiện nhiệm vụ QP-AN, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

    Thứ ba, đã tham mưu cho cấp có thẩm quyền xây dựng được thiết chế thực hiện GDQP-AN rất đầy đủ. Trong đó, GDQP-AN trong nhà trường được thực hiện linh hoạt, phù hợp với từng lứa tuổi, từng bậc học; Bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng rất đa dạng, đầy đủ thành phần; Phổ biến kiến thức QP-AN cho toàn dân được làm thường xuyên với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương và cộng đồng dân cư.

    Thứ tư, hoàn chỉnh biên soạn, phát hành đồng bộ sách giáo khoa, giáo trình, tài liệu GDQP-AN; từng bước hoàn chỉnh hệ thống trung tâm GDQP-AN thuộc nhà trường quân đội, cơ sở giáo dục đại học; triển khai đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người “vừa hồng, vừa chuyên” trực tiếp làm công tác GDQP-AN, bao gồm: giáo viên, giảng viên, báo cáo viên, tuyên truyền viên.

    Thứ năm, thực hiện có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về GDQP-AN. Tăng cư¬ờng công tác kiểm tra, tổ chức sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm về kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo không ngừng nâng cao chất l¬ượng GDQP-AN.

    Thứ sáu, tham mưu để Đảng, Nhà nước ban hành quy định chế độ, chính sách, trang bị phù hợp cho GDQP-AN.

     Sinh viên khóa học GDQP-AN

    Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm GDQP-AN năm 2016 và những năm tiếp theo

    Năm 2016, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có diễn biến phức tạp nhanh chóng và khó lường. Trong nước, các thế lực thù địch tăng cường các hoạt động tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chiến lược “diễn biến hoà bình” thúc đẩy “tự diễn biến” nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta ngày càng quyết liệt hơn.

    Để tổ chức triển khai thực hiện công tác GDQP-AN tích cực, chủ động, toàn diện, có chiều sâu, ngày càng hiệu quả, rất mong cấp uỷ, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức các cấp cần tập trung một số điểm sau:

    Tăng cường sự lãnh đạo và chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức các cấp, các ngành đối với nhiệm vụ GDQP-AN, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 03/5/2007 của Bộ Chính trị (khoá X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác GD-QP-AN trong tình hình mới”; Quy định số 07-QĐ/BTCTW ngày 16/4/2008 của Ban Tổ chức Trung ương về tiêu chuẩn kiến thức QP-AN cho cán bộ, đảng viên; Các bộ, ngành T.Ư, quân khu, địa phương chủ động rà soát, nắm chắc số lượng từng đối tượng bồi dưỡng kiến thức QP-AN, xây dựng kế hoạch và triển khai bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng theo qui định.

    Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Quốc phòng xây dựng nội dung, chương trình GDQP-AN cho các bậc học theo Nghị quyết số 29/NQ-BCT của Bộ Chính trị. Chỉ đạo các Trung tâm GDQP-AN thực hiện tốt Thông tư liên tịch số 123/2015/TTLT quy định tổ chức, hoạt động của trung tâm GDQP-AN; liên kết GDQP-AN của các trường cao đẳng, cơ sở giáo dục đại học.

    Các Bộ, ngành, địa phương chỉ đạo Sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục thuộc quyền thực hiện tốt Thông tư liên tịch số 15/2015/TTLT quy định chế độ, chính sách đối với cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên GDQP-AN.

    Đề nghị Ban Tuyên giáo T.Ư chỉ đạo Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin báo chí trong Quân đội, Công an tiếp tục lồng ghép nội dung GDQP-AN trong các chương trình tuyên truyền nhân các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của địa phương...

    Tuy chưa phải là tất cả, nhưng tôi tin rằng với những giải pháp trên, trong thời gian tới công tác giáo dục quốc phòng và an ninh sẽ đồng bộ, có tính khả thi cao, hiệu quả tốt, thiết thực, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững mạnh, đáp ứng được yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

    Ý nghĩa của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước nói chung và Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử nói riêng rất sâu sắc và có giá trị to lớn, thể hiện ở các điểm sau:

    1. Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ của nhân dân ta là thành quả vĩ đại nhất của sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, do Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo. Đã chấm dứt ách thống trị kéo dài hơn một thế kỷ của chủ nghĩa thực dân cũ và mới, đất nước ta thoát khỏi họa chia cắt.
    2. Thắng lợi đã đánh dấu bước ngoặt cơ bản, quyết định của con đường cách mạng mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vạch ra từ Chính cương vắn tắt năm 1930 - con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội (CNXH). Chúng ta đã hoàn thành cách mạng dân tộc, dân chủ nhân dân trên cả nư¬ớc, bảo vệ những thành quả cách mạng XHCN ở miền Bắc, đư¬a cả nước bư¬ớc vào kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc và CNXH; đư¬a dân tộc ta đứng vào hàng ngũ của quốc gia, dân tộc tiên phong trên thế giới.
    3. Thắng lợi đã khẳng định nhân dân ta và quân đội ta đư¬ợc rèn luyện cả về phẩm chất và năng lực, càng nhận thức đ¬ược sâu sắc hơn vị trí, khả năng và sức mạnh của mình trong thời đại mới - thời đại Hồ Chí Minh. Thắng lợi đã nâng vị thế chính trị của Việt Nam trên thế giới lên một tầm cao mới.

    4. Chiến thắng vĩ đại này, đã minh chứng cho tình đoàn kết quốc tế cao cả, mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, liên minh chiến đấu đặc biệt giữa ba nư¬ớc Việt Nam, Lào, Campuchia. Thắng lợi đã làm sáng tỏ tính hiện thực, tính phổ biến của xu thế phát triển của loài người tiến bộ, góp phần động viên, cổ vũ các dân tộc bị áp bức, bóc lột, phải dũng cảm, kiên cường đứng lên chống chủ nghĩa thực dân, đem lại cơm no, áo ấm, hạnh phúc cho nhân dân mình.
    5. Thắng lợi là biểu tượng cốt cách của trí tuệ, của văn hoá Việt Nam và của nghệ thuật quân sự Việt Nam, đã làm nổi bật chân lý: Trong thời đại ngày nay, một dân tộc nước không rộng, người không đông, kinh tế kém phát triển, song đoàn kết chặt chẽ, đấu tranh kiên quyết dưới sự lãnh đạo của Đảng Mác-Lênin, có đường lối và phương pháp cách mạng đúng đắn, nắm vững ngọn cờ độc lập dân tộc và CNXH. Kết hợp chặt chẽ sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại thì hoàn toàn có thể đánh bại mọi thế lực xâm lược.

    Nhắn tin cho tác giả
    Hồ Hải Lâm @ 14:43 02/05/2016
    Số lượt xem: 285
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE THCS BƯNG BÀNG.
    Bản quyền : Trường THCS Bưng Bàng - Tân Châu - Tây Ninh
    Địa chỉ: Ấp Suối Bà Chiêm xã Tân Hòa huyện Tân Châu tỉnh Tây Ninh
    EMAIL : c2bungbangtc@yahoo.com.vn
    TEL : 0663.739.182